Cách nhớ 12 cung hoàng đạo nhanh ?

  • Các bạn trẻ hiện tại qua tâm tới cung hoàng đạo và muốn nhớ chúng ngay lập tức ? Các bạn sẽ sử dụng trí nhớ của mình thế nào ? phải luyện trí nhớ của mình ra sao ? sau đây là cách giải quyết vấn đề trí nhớ của bạn nhé !
Hãy làm theo các bước sau đây: hãy xem ảnh và cố nhớ có bao nhiêu cung hoàng đạo và thứ tự của chúng thế nào ?

Vậy là có tất cả 12 cung hoàng đạo. Theo thứ tự sắp xếp hết cả đó nhé. Có rất nhiều cách ghi nhớ 12 cung hoàng đạo này nhé. Các bạn có thể đọc lại các phương pháp nhớ ở bài trước rồi các bạn áp dụng. Mình nghĩ các bạn đọc qua xong cái là nhớ liền à phải không ?

Nhưng sau đây mình cũng muốn nhớ nó luôn nên mình ghi ra cho các bạn đọc luôn cho nhanh nhé ! còn các bạn muốn biến háo nó thế nào thì tùy các bạn nha.


1 = Bạch Dương – Aries (21/3-20/4) = Aries.svg Con cừu có bộ lông vàng =
Cung Bạch Dương được Hỏa Tinh bảo hộ, tượng trưng cho thần chiến tranh Mars trong thần thoại La Mã (Ares của thần thoại Hi Lạp).




2 = Kim Ngưu – Taurus (21/4-21/5) = Taurus.svg Con trắng (do thần Zeus biến thành)
Cung Kim Ngưu được Kim Tinh bảo hộ, tượng trưng cho nữ thần Venus (Aphrodite của thần thoại Hi Lạp.)



3 = Song Tử – Gemini  (22/5-21/6) = Gemini.svg Hai cậu bé song sinh (đôi lúc là hai cô bé)Cung Song Tử được Thủy Tinh bảo hộ, tượng trưng cho thần đưa tin Mercury (Hermes).





4 =  Cự Giải – Cancer (22/6-23/7) = Cancer.svg Con cua = Cung Cự Giải được Mặt Trăng bảo hộ, tượng trưng cho nữ thần hôn nhân gia đình Junon (Hera trong thần thoại Hi Lạp)




 5 = Sư Tử – Leo (24/7-23/8) = Leo.svg Con sư tử Cung Sư Tử được Mặt Trời bảo hộ, tượng trưng cho thần mặt trời Helios, sự trung trực, uy quyền và sức mạnh.






 6 = Xử Nữ – Virgo(24/8-23/9) = Virgo.svg Trinh nữ = Cung Xử Nữ được Thủy Tinh bảo hộ, tượng trưng cho trí tuệ, lòng chung thủy nhưng quá cầu toàn nguyên tắc.





 7 = Thiên Bình – Libra (24/9-23/10) = Libra.svg Cái cân Cung Thiên Bình được Kim Tinh bảo hộ, cung này biểu tượng cho sắc đẹp, sự quyến rũ, công bằng. Tượng trưng cho nữ thần Venus.






8 = Bọ  Cạp – Scorpio (24/10-22/11) = Scorpio.svg Con bọ cạp Cung Hổ Cáp Diêm Vương Tinh bảo hộ, tượng trưng cho Pluto (Hades), thần cai quan âm phủ.





9 = Nhân Mã – Sagittarius(23/11-21/12) Sagittarius.svg Nửa trên là người, nửa dưới là ngựa, cầm cung = Cung Nhân Mã được Mộc Tinh bảo hộ, tượng trưng cho thần sấm sét Jupiter (Zeus).





10 = Ma kết – Capricornus (22/12-20/1)  Capricorn.svg Con biển. Cung Ma Kết được Thổ Tinh bảo hộ, tượng trưng cho thần thời gian Saturn (Cronos).






11 = Bảo Bình – Aquarius(21/1-19/2)Aquarius.svg Người mang nước. Cung Bảo Bình được Thiên Vương Tinh bảo hộ, tượng trưng cho thần bầu trời Uranus.




12 = Song Ngư – Pisces(20/2-20/3) = Pisces.svg Hai con cá bơi ngược chiều. Cung Song Ngư được Hải Vương Tinh bảo hộ, tượng trưng cho thần biển Neptune (Poseidon).



 Vậy là các bạn đã thấy hình ảnh và ký hiệu cũng như ngày của từng cung rồi đúng không ? Bây giờ là cách nhớ thứ tự từng cung. ^^

Trước tiên mình hướng dẫn cách nhớ theo phương pháp liên tưởng nhé.
  • Bạch dương là con cừu có bộ lông vàng óng là cung đầu tiên có 2 cái sừng cong vút, được vị thần chiến tranh và hỏa tinh bảo hộ nên nó rất hung hãn với con mắt đỏ rực như lửa, cộng với sự mê gái điên cuồng. 
  • Hằng ngày nó kiêu ngạo khiêu chiến với kim ngưu là con bò màu trắng được kim tinh bảo bộ. Bạch dương đã dùng 2 cái sừng đâm mạnh vào bụng kim ngưu làm nó chảy máu đầm đìa ướt cả đám lông màu trắng của con trâu trắng. Nhưng con kim ngưu này cũng rất hung dữ nó có đôi sừng to và nhọn hoắt của trâu điên, nó điên cuồng chống trả.
  • Cả bạch dương và kim ngưu đánh nhau điên cuồn làm lông của chúng rụng tơi tả, làm kinh động đến song tử gần đó. Song tử được sao thuỷ tinh bảo trợ nên gần với Kim tinh. hay kim ngưu. Song tử là hai cậu bé dễ thương và đáng yêu đang uống 2 bình nước lớn tượng trưng cho thủy tinh,. 
  • Song tử đành đi cầu cứu Cự giải, là con cua biển có đôi càng to đang cắp mặt trăng trong đôi càng của nó, Cự giải kháng cự chống cự lại sức mạnh của những con quái thú kia. Cự giải dùng đôi càng to của mình cắp mặt trăng và dùng mặt trăng để chống đỡ những cái lông to của bạch dương, kim ngưu và để che trở cho Em bé song tử đang uống nước giải khát ở thủy tinh. He he. 
  • Không chịu nổi trước cảnh hỗn loạn Vị thần mặt trời to nhất lớn nhất và quyền uy nhất của chúng ta chính là Sư tử. Hãy tưởng tượng bờm sư tử là vầng hào quang đang bay trước gió của mặt trời, trông oai phong. Sư tử gầm thét ra những luồng lửa nóng rực làm cho vụ lộn xộn được tạm yên.
  • Bạn biết không người yêu của Sư tử chính là cô nàng xinh đẹp xử nữ. Trông xử nữ thật quyễn rũ với mái tóc dài thướt tha, bầu ngực căng tràn, xử nữ đang vướt ve cái bờm của sư tử. 1 cặp đôi thú vị. Với 2 tính nết khác biệt.
  • Nhưng bạn hãy tưởng tượng Thiên bình lại là Venus vị thần sắc đẹp chính là vợ của Sư tử quyền uy. Đã hết sức ghe tức trước tình yêu của sư tử. Bạn hãy tưởng tượng sự nổi đóa của Thiên bình thế nào. Thiên bình gầm thét, Cầm 2 cái bình to lớn phóng về phía xử nữ và sư tử, Ka ka, các bạn cử tưởng tượng nhá. mình chỉ có thế.
  • Rùi còn cái con bọ cạp thì sao ? nó chính là thần cai quản âm phủ, Bọ cạp là đối thủ truyền kiếp của sứ tử. bọ cạp ngày đêm âm mưu dùng chiếc đuôi của mình để thống trị mọi người bởi nọc độc và quyền lực. Cái đuôi của bọ cạp nguy hiêm lắm. Nhân cơ hội ghen tị của thiên bình và sự hỗn loạn xảy ra , Bọ cạp đã thống trị thế giới biến tất cả thành bọ cạp giống nó. hi hi ^^ . 
  • Sự thống trị của bọ cạp chỉ trong vài giây thôi. Vì đã có nhân mã, anh chàng người ngựa cầm cung trên bầu trời này với sức mạn của mình đã bắn một phát vào cái đuôi của bọ cạp và đưa bọ cạp về với thế giới âm phủ của mình. Anh nhân mã đẹp trai, đôi mắt xanh, tóc vàng nhưng rất tiếc anh ấy lại là người ngựa.
  • Sự bình yên trở lại. Để nhắc lại sự kiện này sử học gia, chuyên gia, nhà kiến trúc Ma kết đã vẽ lại câu chuyện này trên tấm thảm thời gian được làm từ bồ kết, và da của những con ma, ma kết mặc áo trắng, có bộ râu de dài màu trắng. nhìn ma kết rất tri thức, ông ta chu du khăp mọi nơi, ghi lại mọi thứ hay ho trên đời.
  • Còn 2 cung cuối cùng. Bảo bình và song ngư. hãy tưởng tượng bảo bình đang ôm 1 cái bình thủy tinh hình tròn rất to lớn hai con cá sinh đôi, gọi là song tử. Bảo bình có nhiệm vụ bảo vệ chiếc bình thủy tinh và bảo mẫu cho 2 con cá song tử. Nhưng vì sự tinh quái của 2 con cá sinh đôi này. Khiến cho chiếc bình của bảo bình bị vỡ, và Cặp đôi cá song tử này đã thoát ra ngoài. Và sự hỗn loại lại xảy ra, ka ka, ^^. Câu chuyện kết thúc nhé. 

 Các bạn cử thử thách trí tưởng tượng của mình bằng một liên kết logic, Các bạn hãy dùng tất cả các giác quan của mình cho việc ghi nhớ. Mình tin rằng các bạn sẽ nhớ tất cả những gì mình muốn. Hãy luyện tập trí nhớ các bạn hằng ngày với Orio.

Cảm ơn đã đọc hết bài qua dài này.
Orio ! ^-^


Ảnh từ nguồn ( bimatcunghoangdao )




Saigon

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét