Làm sao để tăng trí nhớ của bạn, làm cách nào để phát triển trí nhớ của bạn ?

Làm sao để cải thiện trí nhớ của bạn?

Những lời khuyên và bài tập để tăng cường trí nhớ và trí truệ của bạn.


Nào chúng ta hãy thử kiểm chứng xem sao nhé. Bài này được viết bởi " helpguide.org" các bạn vào đây tham khỏa nhé ! ^_^.

Một trí nhớ và một trí tuệ khỏe mạnh và phát triển tốt phụ thuộc vào sức khỏe và sức sống mạnh mẽ của bộ não. Dù bạn là một sinh viên đang tham gia kỳ thi kết thúc môn, hay bạn làm bất cứ công việc chuyên môn nào có mong muốn phát triển bản thân và bộ não của mình. Hoặc nâng cao hơn nữa là bạn đang tìm cách nâng cao trí tuệ của bạn. Có rất nhiều điều mà bạn phải quan tâm để phát triển trí nhớ, phát triển trí tuệ của bạn. 
  • Khám phá sức mạnh bộ não của bạn

Có một câu ngạn ngữ nói rằng " bạn không thể dạy một con chó già một chò chơi mới ". Nhưng các nhà khoa học hiện đại đã cho rằng phát biểu này là không hoàn toàn đúng. Bạn quan tâm tới sự phát triển của não bộ. Bạn cũng biết rằng bộ não con người có khả năng làm kinh ngạc mọi qui luật nó thách thức mọi giới hạn khi được luyện tập đúng cách và kiên trì.
  • Bước phát triển trí nhớ, trí tuệ của bạn 1:  Đừng bao giờ giảm bớt những bài tập thể dục hàng ngày hay ngủ qua ít mỗi ngày.

Hãy so sánh giữa một vận động viên, họ rất giỏi bởi vì họ có một chế độ luyện tập và chế ăn uống ngủ nghỉ cực kỳ hợp lý và khắt khe. Bạn muốn chinh phục thế giới bạn chắc chắc phải chinh phục được chính bản thân mình. Vượt qua mọi giới hạn của bản thân. Cũng giống như vậy một người muốn phát triển toàn diện về trí nhớ hay về trí tuệ của mình cũng phải tuân thủ nghiêm túc chế độ ăn, ngủ, luyện tập hằng ngày...

Khi bạn tập thể dục hằng ngày chính là bạn đã tập thể dục cho bộ não của mình.
Luyện tập một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp làm cho tăng cường khả năng ghi nhớ và gợi nhớ những thông tin đã lưu lại. Những bài tập vật lý giúp tăng cường Oxy lên não giúp làm giảm bớt sự rối loạn của chứng mất trí nhớ. Có rất nhiều bài tập giúp tăng cường sự bảo về cho các tế bào não và sự lưu thông của các cơ chế ghi nhớ.

Cải thiện trí nhớ của bạn bằng cách ngủ sâu hơn.
Khi bạn thiếu ngủ bộ não của bạn đã không thể hoạt động hết công suất. Sự sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định đúng đắn. Cho dù bạn là ai đi nữa thiếu ngủ là một vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống. Bởi vậy giấc ngủ rất quan trọng trong việc ghi nhớ . Khoa học đã chứng minh giấc ngủ rất cần thiết để tăng cường trí nhớ, nó xảy ra trong lúc chúng ta ngủ sâu nhất.
  • Cải thiện năng lực não bộ 2: Dành thời gian cho bạn bè và giải trí.

Chắc hẳn rằng khi bạn muốn phát triển trí nhơ của mình bạn sẽ tưởng tượng được sự khó khăn và những điều mà bạn cho là không thể. Nhưng đó là một ý tưởng thật tồi tệ, thât ra việc phát triển bộ não và trí tuệ không nhất thiết là bạn phải chơi những trò chơi khó như cờ vua hay giải những câu đố thật vớ vẩn. Điều mà tôi muốn nhất mạnh là bạn sẽ phát triển trí tuệ của bạn ở trong lĩnh vực mà bạn yêu thích và quan tâm nhất. Bạn sẽ học hỏi và chơi với những người như vậy tự nhiên bạn sẽ học được rất nhiều điều mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới. Vì vậy việc dành thời gian cho bạn bè và giải trí là cách để chúng ta thoải mái tinh thần và tiếp thu những kiến thức mới trong cuộc sống. Đừng tự đày đọa mình bởi niềm tin của người khác.


Các mối quan hệ lành mạnh: Giúp cho việc tăng cường trí nhớ.

Con người là động vật xã hội bậc cao. Chúng ta không thể tồn tại, hay  một mình phát triển mạnh, trong sự cô lập. Mối quan hệ kích thích bộ não của chúng ta trong thực tế là tương tác với những người khác có thể là loại tốt nhất của tập luyện cho não bộ

Nghiên cứu cho thấy mối quan hệ có ý nghĩa và một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ là rất quan trọng không chỉ đối với sức khỏe tinh thần, mà còn đối với sức khỏe của não. Trong một nghiên cứu gần đây của Trường Y tế công cộng Harvard, ví dụ, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người có cuộc sống xã hội tích cực nhất có tỷ lệ  suy giảm trí nhớ
thấp nhất.




 Tiếng cười đặc biệt tốt cho bộ não.

Các bạn đều biết tiếng cười là phương thuốc hiệu quả nhất. Cũng như vậy tiếng cười ảnh hưởng mạnh mẽ tới bộ não và cơ thể chúng ta. Không giống như những cảm xúc chỉ ảnh hưởng tới một phần của bộ não, tiếng cười tham gia vào nhiều khu vực trong não bộ.
Hơn thế nữa lắng nghe ai đó cười hay vui đùa như một cú hích cho hoặt động của sự sáng tạo.

Theo nhà tâm lý học Daniel Goleman nhấn mạnh trong cuốn sách Emotional Intelligence, "tiếng cười ... dường như để giúp mọi người nghĩ một cách rộng rãi và liên kết nhiều tự do hơn."
 
  • Tìm cách để mang lại tiếng cười trong cuộc sống của bạn? Bắt đầu với những điều cơ bản:
 Cười vào chính mình. Chia sẻ khoảnh khắc lúng túng của bạn. Cách tốt nhất để chúng ta ít nghiêm trọng là để nói về những lần khi chúng ta thấy bản thân mình quá nghiêm trọng.
  • Khi bạn nghe tiếng cười, di chuyển về phía đó. Hầu hết thời gian, người dân rất vui để chia sẻ một cái gì đó buồn cười bởi vì nó mang lại cho họ một cơ hội để cười một lần nữa và sống nhờ vào sự hài hước bạn tìm thấy trong đó. Khi bạn nghe tiếng cười, tìm kiếm nó ra và hỏi: "Có gì buồn cười?"
Dành thời gian với niềm vui, mọi người vui tươi. Đây là những người dễ dàng cười-cả bản thân và về cuộc sống của vô lý người thường xuyên tìm thấy sự hài hước trong các sự kiện hàng ngày. Điểm vui tươi của họ và tiếng cười dễ lây lan
  •  Giữ một món đồ chơi trên bàn của bạn hoặc trong xe của bạn. Đưa ra một tấm poster hài hước trong văn phòng của bạn. Chọn một bảo vệ màn hình máy tính mà làm cho bạn cười. Hình ảnh khung hình của bạn và gia đình hay bạn bè có vui vẻ.
Hãy chú ý đến trẻ em và mô phỏng chúng. Họ là những chuyên gia về chơi, lấy cuộc sống nhẹ nhàng, và cười thật nhiều.
  Còn tiếp ....
Phần sau là Tránh căng thẳng, những loại thức ăn tốt cho não bộ, thực hành luyện tập não bộ 
Cảm ơn đã đọc bài viết
OriO ^-^ ! 


Saigon

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

2 nhận xét:

  1. hay quá OriO,cảm ơn bạn nhiều lắm ^-^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nhé Hữu ! Bạn có spam gì cứ tự nhiên, thiếu chính tả hay gì gì đó không đúng nhớ giúp mình comment phía dưới nha. Để bài viết thêm hoàn chỉnh Ha ha OriO

      Xóa