Trí nhớ

Trí nhớ đó là một chiếc chìa khóa, bạn đã có một trí nhớ tuyệt vời ? Chỉ có điều bạn đã biết sử dụng trí nhớ của mình như thế nào mà thôi.

Nguồn tài nguyên bộ nhớ giúp cho mọi doanh nghiêp, mọi doanh nhân, sinh viên, học sinh phát triển khả năng ghi nhớ của mình. Những kỹ thuật nhớ và hệ thống xây dựng trí nhớ ở website này rất đơn giản có thể áp dụng được ngay.

Và bạn có biết ổ khóa cho chiếc chìa khóa chí nhớ của bạn nằm ở đâu chưa ? Nếu bạn chưa biết hãy dùng tay trái của bạn đưa lên và vỗ nhẹ vào đầu bạn hay là xoa đầu đằng sau ngáy đó là nơi của chiếc ổ khóa kỳ diệu đó đang đợi bạn khám phá. Hãy kiên nhẫn, vì một điều ký diệu sắp xảy ra với bạn

Để làm được điều thần kỳ với bộ não của bạn và trí nhớ siêu đẳng của bạn thì điều cần nhất là bạn phải kết nối các hệ nhớ lại với nhau bằng sự tập trung cao độ. Đó giống như là một phản xạ vô điều kiện khi bạn tập luyện nó hằng ngày. Hãy nhớ tập luyện trí nhớ hằng ngày.

Sau đây mình xin trích dẫn một bài mà mình tìm được trên mạng các bạn có thể ứng dụng nó cho mình hoặc chia sẻ nó cho mọi người nếu bạn thấy nó có ích.

Sử dụng cơ sở dữ liệu tinh thần


Hình dung và ghi nhớ các chữ số rất dài 

Có lẽ việc sử dụng đơn giản nhất của cơ sở dữ liệu bộ não   hình dung và cam kết bộ nhớ của số chữ số dài. Tức là bạn phải thực sự muốn ghi nhớ hệ cơ bản trước đã. Trước khi làm bât cứ điều gì cũng đều phải dựa trên nền tảng cơ bản. Bạn có thể tìm nó trong " Các phương pháp nhớ "

Điều này rất dễ thực hiện, do thực tế rằng hệ thống này cho phép một cá nhân có thể ghi nhớ với chỉ một hình ảnh trong não bộ, bất kỳ số bao gồm đến ba hoặc bốn chữ số. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ có thể cam kết bộ nhớ của bạn, một số tám chữ số, đơn giản bằng cách gắn kết với nhau hai hình ảnh đơn giản, một cách cô đọng hơn và ít lãng phí hơn là sử dụng hình ảnh cái chốt một mình. Bạn sẽ liên tưởng hình ảnh đó ra một dãy số mà bạn muốn nhớ.

Nhớ cho kỳ thi

Nếu bạn là sinh viên, sau đó cơ sở dữ liệu trí nhớ có thể được đưa vào sử dụng tuyệt vời bằng cách sử dụng cho việc lưu trữ các sự kiện khác nhau, con số, ngày tháng lịch sử, công thức toán học vv ...
Bằng cách đặt các sự kiện và con số đó theo một thứ tự nhất định và bằng cách gán cho các phần khác nhau các phần phụ của cơ sở dữ liệu của bạn đến các khu vực cụ thể của bất cứ chủ đề hay đối tượng bạn đang học, bạn sẽ thấy rằng kỳ thi đi qua sẽ trở thành một đơn giản hơn nhiều (và ít căng thẳng ) hoạt động. Ví dụ để nhớ ngày tháng của các sự kiện lịch sử, bạn phải hình dung ra thời điểm xảy ra sư kiện bạn phải sống vào thời kỳ đó, hay liên kết với những mốc thời gian mà bạn nhớ nhất như sinh nhật của bạn gái chẳng hạn. hay việc nhớ bảng hệ thống tuần hoàn giờ đã là điều dẽ dàng rồi phải không.


Cuối cùng, tôi tin rằng cách tốt nhất để tận dụng cơ sở dữ liệu tinh thần của tôi, là để tạo ra cho chính mình, những gì tôi gọi là một ''cây thần của kiến thức. " Hay còn gọi là hệ thống kiến thức đã được cất trong tủ của bộ não.
Những gì tôi nói có ý nghĩa hệ thống kiến thức  là một ma trận bao gồm các thông tin từ các ngành khoa học, bao gồm cả sinh học, vật lý và hóa học - toán học, lịch sử, địa lý và từ vựng ngoại ngữ.
Thông tin này có thể được tách ra thành các phần các phần phụ của 10, 000 cơ sở dữ liệu tỉ giá, do đó cho phép bạn dễ dàng truy cập (bất cứ lúc nào), đến một hầm rộng lớn của kiến thức.
Điền vào một cơ sở dữ liệu bao gồm 10, 000 chốt, có vẻ là khá tốn một thời gian hoạt động để bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên tôi tin rằng nếu bạn chỉ lưu trữ đi một vài mẩu thông tin một ngày, sau đó tôi đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ ngạc nhiên như thế nào một cách nhanh chóng cơ sở dữ liệu của bạn sẽ bắt đầu phát triển.
như vậy một kho chứa rất nhiều kiến thức có thể cung cấp cho một cá nhân là một lợi thế tuyệt vời trong cuộc sống. Theo cách mà bạn có thể cảm nhận bằng sự hiểu biết của mình. 

Kết nối hệ nhớ 100 - 0-99 

Để ghi nhớ những con số 100-199 là rất đơn giản. Bạn bắt đầu với cơ bản 100 từ cái chốt của bạn (0-99) sau đó kết hợp chúng trong một hình ảnh với hình ảnh bảng chữ cái cho chữ A 'Hay,' bạn do đó có thể tăng phạm vi móc của bạn bằng 100%. Tạo cho bạn một tổng số 199 từ móc bạn có thể tham khảo ở đây " Hệ nhớ chính".
 Đây là bảng tóm tắt nè. Nhớ cái này xong bạn có thể chuyển hàng tỷ dữ liệu thành những sô sau đó dùng bộ máy tính siêu nhất tự nhiên của quả đất để chuyển lại. dễ òm mà phải không ^^
0
-
z,s
1
-
t,d
2
-
n
3
-
m
4
-
r
5
-
L
6
-
j, ch, sh
7
-
k, g, or c
8
-
ƒ, v
9
-
b, p
 Thui giờ cứ dài dòng mãi tóm lại nè. Bảng chính nó giống vậy nè. còn tùy bạn qui định xem bạn thích từ nào để điền vào nha. cái này tùy vào cách bạn nhớ từ đó thế nào nếu lần đọc đậu tiên mà bạn chưa nhớ thì thử lại. không nhớ nữa thì thay từ khác.



0 1 2 3 4 5 6 7 8 9
0 Sow Dye Knee Ma Row Law Shoe Cow Fee Bay
1 Doze Dad Dune Dim Deer Dual Dash Duck Dove Dab
2 Noose Net Nun Gnome Nero Nail Notch Neck Knife Nip
3 Mice Mud Moon Mum Mower Mail Mash Make Movie Map
4 Rose Rat Rain Ram Rear Rail Rush Wreck Roof Rope
5 Lasie Loot Lane Lame Lure Lily Leech Leak Lava Lip
6 Chess Chat Chin Chime Chair Chill Cha cha Chalk Chief Chip
7 Case Cat Can Comb Car Cool Cash Coke Cave Cub
8 Fuss Foot Fan Foam Fur Fall Fish Fog


Fife Fab
9 Bus Bat Bun Beam Beer Ball Bush Book Beef Bib

 Hệ nhớ 1000 100-999 Cách kết nối hệ 100 thành hệ nhớ 1000

tri-nho
trí nhớ

Ví dụ, bằng cách sử dụng phương pháp trên, nếu bạn muốn hình dung số 172, sau đó các thủ tục sẽ đơn giản. Tất cả những gì bạn sẽ được yêu cầu để làm, là lấy từ móc của bạn cho số 72 "có thể", và hình ảnh bảng chữ cái của bạn cho chữ A "Hay," liên kết chúng lại với nhau.
Để làm điều này bạn có thể tưởng tượng một kiện lớn hay, với một lon quá khổ là sự cân chênh vênh trên đầu trang của nó. Vì vậy, trong một hình ảnh bây giờ bạn có một số có ba chữ số. Nếu bạn muốn nhớ được các số 131, sau đó bạn có thể lấy hình ảnh của bạn cho móc 31 'Mud, hình dung một kiện cỏ khô nhỏ giọt với bùn. Một lần nữa một hình ảnh đơn giản được sử dụng để đại diện cho một số có ba chữ số.

Tiếp theo để tăng phạm vi của chúng tôi chốt 199-299, chúng tôi chỉ đơn giản là kết hợp cơ bản 100 chốt của chúng tôi, với hình ảnh bảng chữ cái cho chữ B 'Bee.'
Ví dụ, số 262 có thể được hình dung theo cách này, bằng cách tưởng tượng một cằm nhô ra rất lớn, với một con ong đậu trên tình cờ kết thúc của nó.

Từ 300-399, hình ảnh móc của bạn sẽ bao gồm cơ bản 100 từ móc của bạn, trôi nổi trong biển. Biển đại diện của hình ảnh bảng chữ cái cho chữ C 'Sea. "Sử dụng phương pháp này, 395 có thể được đại diện bởi một quả bóng bãi biển lớn lênh đênh trên sóng của một đại dương đầy sóng gió.

Từ 400-499, bạn sẽ tưởng tượng 100 chốt cơ bản, với một món ăn đưa vào bằng cách nào đó trong hình ảnh. D = Dish.
Vì vậy, số 486, bạn có thể thử hình dung một con cá lớn ngồi trên các cạnh của một tấm bữa tối.

Sau cùng mô hình này, để hình dung những con số 500-599, bạn sử dụng chốt cơ bản của bạn, bằng cách nào đó kết hợp với hình ảnh của một "Eagle." Do đó đại diện cho các thư E. Say cho 513, một Golden Eagle lớn bay vội vào một con đập.

600-699. Các từ khóa,móc chốt,,, cơ bản kết hợp với hình ảnh của một "Frog". Vì vậy, để đại diện cho số 675, bạn có thể tưởng tượng một chất béo, con ếch màu xanh lá cây thực hiện cuộc gọi điện thoại.

700-799 sẽ bao gồm liên kết các chốt cơ bản với từ "Jeans". Vì vậy 733 có thể là một hình ảnh của một xác ướp mặc một chiếc quần jean.

800-899 liên quan đến liên kết từ "Age", với hình ảnh móc bình thường. Một ca sĩ Rap niên do đó có thể đại diện cho số 849.

Và cuối cùng, nhưng không kém! Các con số 900-999 có thể được hình dung bằng cách kết hợp những hình ảnh móc cơ bản, với một đại diện của mắt con người.
Một Cyclops mặc yếm một em bé lớn trên toàn kneck của nó do đó có thể được sử dụng khá độc đáo để đại diện cho số 999. Vậy thôi thêm một kinh nghiệm nữa cho bộ não của bạn nhé ^^. Cuộc sống sẽ công bằng thôi. Bạn nỗ lực bao nhiêu bạn sẽ nhận lại từng ấy. Hô Hô. Mình mãi mà vẫn chưa nhân lại được gì.


Còn tiếp nhé .Trí nhớ và cách kết nối bộ nhớ

Thần chào : Orio ^^ chúc vui vẻ với cái bài này nhé !

 


Saigon

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét