Làm Sao Để Giữ Sự Tập Trung

11 Cách giúp bạn luôn tập trung



Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn tập trung hơn bạn sẽ có kết quả tốt hơn. Và đó là sự thật, trong bất kỳ các hoạt động nào của con người. Có thể thấy rất rõ ở những người thanh công trong cuộc sống. Hay những sinh viên đạt điểm cao, những người làm việc chuyên môn giỏi.

Trong cuộc sống đến một lúc nào đó chúng ta nhìn lại cuộc đời và chợt nhận ra là mình đã quên mất mục tiêu của mình từ bao giờ, hay chợt nhận thấy mình làm những việc chẳng đâu vào đâu. Chúng ta đã mất sự tập trung vào mục tiêu đơn giản của cuộc sống.


  • Biết vấn đề gì là quan trọng cần giải quyết trước. 


Mỗi ngày chúng ta luôn gặp phải những vấn đề cần giải quyết, điều bạn luôn nhớ là xắp xếp sao cho đúng thứ tự ưu tiên của mình, tốt nhất nên làm một checklist công việc, học tập...
Ví dụ: Bạn là một sinh viên, cần biết ưu tiên học những môn quan trọng khi ra trường để dễ dàng xin việc, như tiếng anh, các môn chuyên nghành và ngay cả các môn về giao tiếp. Thay vì học tất cả. Hãy tập chung cho một số môn.


  • Xây dựng cho mình mục tiêu lớn trong 1 năm, 1 tháng


Việc bạn xây dựng cho mình những mục tiêu sẽ giúp bạn định hướng đúng, giúp bạn tập trung hơn trong cuộc sống của mình. Sau 1 năm tất nhiên là bạn sẽ nhìn ra được là bạn đã tập trung để hoàn thành nó hay không?
Ví dụ: Bạn là một nhân viên kinh doanh: Việc đầu tiên là xây dựng cho mình danh sách khách hàng tiềm năng, họ ở đâu, làm gì, họ trong những lĩnh vực gì... Rồi từ đó xay dựng các kế hoạch nhỏ khác để tiếp cận. Tiếp theo là Lập ra mục tiêu Tài Chính, bán được bao nhiêu sản phẩm trong tháng, từ đó cần gặp bao nhiêu khách hàng...


  • Đừng bao giờ làm tất cả mọi thứ cùng lúc trong lúc việc mà bạn ưu tiên chưa hoàn thành


Nếu công việc vẫn còn thì tốt hơn là hãy từ bỏ Face, Internet... nếu không bạn sẽ bị cuốn vào một mớ hỗn độn của thông tin.


  • Lên kế hoạch cho một ngày


Không quan trọng là bạn mất bao nhiêu thời gian cho việc lên kế hoạch, nhưng bạn hoàn thành mục tiêu và luôn giữ được sự tập trung cần thiết.
Bộ não con người nếu không được lên một kế hoạch cụ thể rất dễ bị cuốn theo bởi vô vàn những thứ hấp dẫn khác.


  • Thư giãn sau giờ làm việc.


Hãy hít thở thật sâu ở nơi có không khí thoáng đãng sẽ giúp bạn tập trung hơn, ngay cả khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy thử bài tập hít thở sâu trong 30s. Nó sẽ mang lại cảm giác tích cực hơn.


  • Tập thể dục thể thao


Tham gia vào hoặt động thể chất sẽ giúp tinh thần luôn thoải mái cải thiện sự tập trung. Cũng như kích thích sự phát triển của cơ thể, tăng lượng máu lên não.


  • Nghe nhạc


Nghe nhạc là cách giúp phát triển sự tập trung kỳ diệu đặc biệt là những bản nhạc Baroque. Tất nhiên là nghe có giới hạn, không phải bao giờ cũng đeo tai Phone và nghe nhạc cả ngày.


  • Ngủ đầy đủ


Bạn thấy những người thiếu ngủ thế nào? hoàn toàn mất tập trung đúng không? Vì vậy một chế độ ngủ hợp lý sẽ giúp cho bạn tập trung hơn mỗi ngày.


  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý


Uống nước đủ, ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, việc cung cấp năng lượng cho bộ não làm việc sẽ làm cho bạn tập trung hiệu quả hơn.


  • Xem lại những việc trong ngày, tháng năm


Mấu chốt của vấn đề tập trung là bạn phải xem lại những việc của bạn đã đặt ra.

Tóm tắt:
Tập trung là một nhiệm vụ khó khăn với bất cứ ai đặc biệt là trong một xã hội có quá nhiều thông tin, quá nhiều thứ để quan tâm, cuộc sống bận rộn.
Nhưng đôi lúc chúng ta cảm giác lãng phí thời gian của mình cho những việc vô ích, và nhận ra rằng ta đã để thời gian trôi qua. Đó là lúc bạn phải tập trung trở lại, bắt đầu cho mình một hành trình mới.


Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét