Phát triển trí nhớ cho bé

5 cách tăng cường phát triển trí nhớ cho bé


Trẻ em học tập và ghi nhớ theo nhiều cách khác nhau. Chú ý quan sát bé của mình hoạt động để thúc đẩy rèn luyện trí thông minh cho bé là việc rất cần thiết.
Khả năng ghi nhớ của một đứa trẻ khi chúng lớn lên ảnh hưởng trực tiếp bởi mức độ thường xuyên tương tác của cha mẹ đã khuyến khích trẻ với các bài tập ghi nhớ khi bé. Vì lý do này, điều quan trọng là phải suy nghĩ về điều này từ rất sớm. Trong bài viết này, Bạn sẽ khám phá những cách khác nhau để giúp tăng cường trí nhớ của trẻ.

1. Hướng dẫn trẻ trên các kỹ năng trực quan

Khuyến khích trẻ tạo ra các hỉnh ảnh trong trong tâm trí bằng cách hướng dẫn bé vẽ các tưởng tượng của mình ra giấy. Như có thể hướng dẫn bé vẽ các hình ảnh con vật, cây cối khi bạn kể cho bé nghe một câu chuyện.

2. Cho con bạn dạy cho bạn.

Khi các bé học được một kỹ năng nào mới trên lớp hoặc từ bạn bè, hãy để bé dạy lại bạn các kỹ năng đó. Đây là một kỹ năng giúp bé phát triển tư duy và rèn luyện trí thông minh Logic khi dạy lại bạn hoặc người thân trong gia đình.

3. Cho bé chơi các trò chơi sử dụng bộ nhớ trực quan.

Hiện nay có rất nhiều các trò chơi trí tuệ dành cho bé. Bạn có thể tìm kiếm trên các website phát triển các công cụ dành cho trẻ em. Các bé thường thích chơi hơn là học vì vậy chơi những trò chơi trực quan sẽ phát triển các kỹ năng tập trung, khả năng quan sát, và phát triển trí nhớ.

4. Đưa bé tới các lớp học nhạc cụ

Học âm nhạc, nhất là học các nhạc cụ như Piano sẽ phát triển khả năng cảm thụ cho trẻ. Tuy nhiên tùy vào năng khiếu và sự ham mê của trẻ, không thể ép buộc bé tham gia những môn mà bé không hề muốn.

5. Khuyến khích bé đọc sách

Khuyến khích bé đọc sách sau đó kể lại câu chuyện mà bé đã đọc cho bạn là một bài test hiệu quả cho thấy bé của bạn phát triển khả năng ghi nhớ.

6. Thường xuyên cho bé tham gia các hoạt động thể chất

Cho bé tập thể dục, tham gia các cuộc thi thể thao, hay khuyến khích bé tham gia các hoạt động tập thể sẽ giúp bé phát triển khả năng sáng tạo, tự tin, cũng như phát triển mọi mặt về thể chất và tinh thần. 



 


Saigon

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét