Tập thể dục thể chất cho sức khỏe và trí nhớ của bạn

Tập thể dục không chỉ quan trọng đối với sức khoẻ của cơ thể của bạn, nó cũng giúp não minh mẫn hơn, cải thiện trí nhớ của bạn một cách tốt nhất.


Não của bạn không có khác biệt so với phần còn lại của cơ bắp trong cơ thể của bạn - bạn có thể sử dụng nó hoặc bạn mất nó. 
Bạn sử dụng các phòng tập thể dục để kích thích sự tăng trưởng của các tế bào cơ bắp, cũng giống như bạn sử dụng một chương trình tập thể dục não để tăng các kết nối trong não của bạn, các bài tập này sẽ giúp phát triển khả năng ghi nhớ. 
Nhưng bạn thực sự có thể có được sự phát triển về não bộ bằng cách mặc giày của bạn và bắt đầu tập thể dục. Những lợi ích của tập thể dục, đặc biệt là các bài tập aerobic, có tác dụng tích cực đến chức năng não bộ trên nhiều mặt trận, từ phân tử đến mức độ hành vi. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Sở Khoa học Thể dục tại Đại học Georgia , thậm chí thực hiện một thời gian ngắn trong 20 phút tạo điều kiện xử lý thông tin và các chức năng bộ nhớ.
Tập thể dục ảnh hưởng đến não bộ trên nhiều mặt. Nó làm tăng nhịp tim, mà bơm nhiều oxy cho não, cung cấp một môi trường nuôi dưỡng cho sự phát triển của các tế bào não.
Tập thể dục kích thích sự mềm dẻo của não bằng cách kích thích sự tăng trưởng của các kết nối mới giữa các tế bào trong một mảng rộng các khu vực vỏ não quan trọng của não. Nghiên cứu gần đây từ UCLA đã chứng minh rằng tập thể dục làm tăng các yếu tố tăng trưởng trong não làm cho nó dễ dàng hơn cho não bộ để phát triển các kết nối thần kinh mới .
Một số lời khuyên dành cho việc tập thể dục tốt cho trí nhớ
  • Nói chung, Làm bất cứ điều gì đó tốt cho tim của bạn là rất tốt cho bộ não, cũng như bộ nhớ của bạn.
  • Tập aerobic là rất tốt cho cơ thể và não: nó không chỉ cải thiện chức năng não.
  • Tập thể dục vào buổi sáng trước khi đi làm không chỉ làm tăng hoạt động của não và chuẩn bị cho bạn căng thẳng tinh thần cho phần còn lại của ngày, cũng như sản xuất năng lượng tăng lưu giữ các thông tin mới, và phản ứng tốt hơn với các tình huống phức tạp.
  • Khi làm việc xong hãy tìm kiếm một hoạt động mà kết hợp phối hợp cùng với tập thể dục tim mạch, chẳng hạn như một lớp học khiêu vũ.
  • Nếu bạn thích Tập GYM hãy thời gian ở phòng tập thể dục một mình, hoặc tham gia các Club.
Bạn sẽ không thấy ai vừa lười biếng về thể chất có thể thông minh, nhanh nhẹn được. Khi các hoạt động tích cực hàng ngày của bạn được phối hợp nhịp nhàng cuộc sống của bạn sẽ thú vị và hào hứng hơn rất nhiều.

Nào bắt đầu tập thể dục cùng tôi ^-^


Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét